วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ลองมาทำความรู้จักกับ 20 แอพแต่งรูปไอโฟนที่ดีที่สุดกันเถอะ…

ใน โลกปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโซเชียลมีเดีย (Social Media) ได้เข้ามามีอิทธิพลเป็นอย่างมากกับการใช้ชีวิตของผู้คน ไม่ว่าเราจะไปทำอะไรอยู่ที่ไหนบางครั้งเราก็ต้องการแบ่งปันเรื่องราวของเรา ให้คนอื่นได้รับรู้ ตอนนี้ลองเปิดหน้าฟีดของเฟซุบุ๊คดูคุณอาจจะพบว่ากว่า 90% เป็นการแชร์เรื่องราวของเพื่อนที่คุณมีผ่านทางรูปภาพ การบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปถ่ายเป็นการอธิบายที่กระชับและได้ใจความที่สุด เดี๋ยวนี้ผู้คนหันมาสนใจการถ่ายภาพและอัพโหลดกันมากขึ้น และแน่นอนว่าสิ่งเหล่านั้นทำให้การตกแต่งภาพถ่ายกลายเป็นความจำเป็นขึ้นมา ทันที ใครๆก็อยากให้รูปของตัวเองดูดีถูกต้องไหมล่ะ
ในยุคนี้แอพพลิเคชั่นยอดนิยมคงต้องยกให้อินสตาแกรม (Instagram) ไปครอง เห็นได้จากดาราหรือพวกเซเลปในบ้านเราที่มักจะอัพโหลดรูปลงอินสตาแกรมแล้วได้ ยอดกดไลค์กันอย่างล้นหลาม ลองมานั่งนึกดูดีๆว่าอะไรที่ทำให้เจ้าแอพพลิเคชั่นตัวนี้กลายเป็นที่นิยม ขนาดนี้ อย่างหลักๆเลยก็คงเป็นการใช้ง่ายที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว กดถ่ายรูปหรืออัพรูปที่มีอยู่ในเครื่องทีเดียวจากนั้นก็กดเลือกฟิลเตอร์ปรับ แต่งภาพให้เป็นไปตามแบบที่เราต้องการ เสร็จสรรพก็อัพโหลดแค่นี้เราก็ได้รูปงามๆเตรียมพร้อมอวดโฉมให้คนอื่นได้ดู กันแล้ว แต่ว่าแอพพลิเคชั่นแนวๆนี้ไม่ได้มีแต่เฉพาะอินสตาแกรมอย่างเดียวเท่านั้น วันนี้เราจะลองมาทำความรู้จักกับแอพแต่งรูปไอโฟนตัวอื่นๆที่ได้รับการคัดสรรมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย ลองไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง
01.Handy Photo

จุดเด่นของแอพพลิเคชั่นตัวนี้อยู่ที่ฟังก์ชัน Move me สมมติคุณอยากจะตัดเอารูปของคุณในภาพนี้ไปใส่ลงในภาพอื่น เจ้าแอพแต่งรูปไอโฟนตัวนี้ก็สามารถช่วยคุณได้เพียงแค่คุณลากบลัชไปตามรูปที่ คุณอยากตัดจากนั้นก็ย้ายไปแปะในอีกภาพหนึ่งเป็นอันเสร็จเรียบร้อย จากรูปถ่ายต้นฉบับของคุณที่ถ่ายอยู่แถวๆบริเวณบ้านก็สามารถเปลี่ยนเป็นถ่าย คู่กับสถานที่อื่นๆทั่วโลกที่คุณต้องการได้อย่างง่ายดาย นอกจากนั้นฟิลเตอร์และกรอบรูปให้เลือกเติมก็ยังมีไม่น้อยหน้าใคร แถมพอแต่งรูปเสร็จคุณก็ยังสามารถอัพโหลดลงเฟซบุ๊ค และทวิตเตอร์ได้ทันทีอีกด้วย
02.Path On

Path On เป็นแอพแต่งรูปไอโฟนที่ช่วยให้คุณเพิ่มข้อความง่ายๆลงบนรูปภาพได้โดยไม่ซ้ำ แบบใคร เพียงแค่ผู้ใช้ลากเส้นในบริเวณที่ต้องการพิมพ์ข้อความ จากนั้นพิมพ์ข้อความที่ต้องการลงไป ผลลัพธ์ที่ได้คือข้อความของผู้ใช้จะแสดงผลตามเส้นที่ได้ลากกำหนดไว้ในตอนแรก นั่นเอง ทีนี้อยากจะจัดวางข้อความเป็นรูปวงกลม วงรี ก้นหอย หรืออะไรก็ตามแต่ก็คงต้องขึ้นอยู่กับไอเดียของผู้ใช้เองนั่นแหละ
03.Frametastic

แอพแต่งรูปไอโฟนตัวนี้ช่วยให้เราจัดวางรูปถ่ายลงในรูปภาพเดียวกันได้ ครั้งละหลายๆรูป โดยรูปแบบการจัดวางนั้นภายในแอพพลิเคชั่นจะมีให้เราเลือกใช้อย่างหลากหลาย บางทีการแชร์รูปเพียงรูปเดียวอาจไม่สามารถช่วยให้เราบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ได้มากนัก แต่ถ้ามีเจ้าแอพพลิเคชั่นตัวนี้ก็หมดปัญหาแล้ว
04.Camera+

แอพแต่งรูปไอโฟนตัวนี้ค่อนข้างธรรมดาไม่ได้มีลูกเล่นอะไรหวือหวามากนัก ลักษณะการใช้งานก็แทบไม่ต่างไปจากแอพพลิเคชั่นตัวอื่นๆในหมวดเดียวกันเลย แต่ของอย่างนี้อาจจะบอกได้ยากกว่าอะไรดีกว่ากัน หรืออะไรดีที่สุด ทางที่ดีผู้ใช้ควรจะลองใช้ด้วยตัวเองจะดีกว่า
05.Facetune

เรื่องของความดูดีเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้จริงๆในชีวิตของเรา คุณคงไม่อยากให้คนอื่นวิจารณ์ภาพถ่ายของเราว่าหน้าเต็มไปด้วยรอยกระ รอยเหี่ยวย่น หรือรอยสิว การไปเข้าคอร์สเสริมความงามอาจจะดูเป็นอะไรที่ยุ่งยากเกินไปแต่เชื่อเถอะว่า เจ้า Facetune นี้ช่วยคุณได้ พวกริ้วรอยต่างๆของคุณจะหายไปเพียงแค่คุณใช้เจ้าแอพแต่งรูปไอโฟนตัวนี้ในการ ปรับแต่งแบบเล็กๆน้อยๆ หายไปอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องใช้ครีมลดเลือนริ้วรอย หรือทำเลเซอร์ใดๆทั้งสิ้น ทีนี้คุณก็สามารถถ่ายรูปและอัพโหลดรูปของคุณลงโซเชียลมีเดียได้อย่างภาคภูมิ ใจและไม่ต้องกลัวกับคำวิจารณ์ของคนอื่นอีกต่อไปแล้ว
06.Geló

Geló เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้ตกแต่งภาพถ่ายโดยการไล่ระดับสีหรือที่เรียกว่า Gradient คนที่ใช้โปรแกรม Photoshop อาจจะคุ้นเคยกับฟังก์ชันตัวนี้ดี มันจะทำให้ภาพถ่ายของคุณดูสวยงามและมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งคนที่ยังไม่เคยใช้ฟังก์ชั่นแบบนี้ใน Photoshop คงต้องลองหาเจ้าแอพแต่งรูปไอโฟนตัวนี้มาลองเล่นดู ไม่น่าเทคนิค Gradient อาจจะกลายเป็นสไตล์การแต่งรูปที่คุณ
โปรดปรานไปเลยก็ได้
07.FxCamera

จุดเด่นของ FxCamera ถ้าไม่พูดถึงเลยคงไม่ได้ แอพแต่งรูปไอโฟนตัวนี้มีความพิเศษตรงที่คุณสามารถบันทึกเสียงลงไปในภาพถ่าย ได้ด้วยขั้นตอนง่ายๆคือหลังจากกดถ่ายรูปเสร็จแล้วเราแค่กดปุ่มชัตเตอร์ค้าง ไว้แล้วลากไปทางขวา จากนั้นเราก็บันทึกเสียงของเราลงไปได้ทันที และเมื่อคุณอัพโหลดรูปจากแอพพลิเคชั่นตัวนี้ลงเฟซบุ๊คมันยังสามารถเล่นเสียง ที่คุณบันทึกไว้ในภาพถ่ายได้อีกด้วย
08.Clone Camera

คุณอยากลองมีพี่น้องฝาแฝด 4 คนดูบ้างหรือเปล่า…ในชีวิตจริงคุณอาจจะทำแบบนั้นไม่ได้แต่แอพแต่งรูปไอโฟน ตัวนี้ช่วยคุณได้แน่นอน การทำงานของ Clone Camera มีหลักการง่ายๆคือแค่คุณถ่ายรูปตัวเองในอิริยาบถที่แตกต่างกันออกไปจำนวน 4 รูป จากนั้นก็เลือกรูปถ่ายของสถานที่ที่คุณอยากจะเอารูปต่างอิริยาบถเหล่านั้นลง ไปแปะ ยกตัวอย่างเช่น ที่สวนหน้าบ้านตรงมุมซ้ายจะมีคุณกำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่ ส่วนมุมขวาคุณอีกคนกำลังรดน้ำต้นไม้ และอีกสองมุมที่เหลือก็ตามรูปที่คุณได้ถ่ายไว้ในตอนแรก เป็นต้น
09.Retromatic

แอพพลิเคชั่นแต่งรูปแนววินเทจ ถ้าอยากให้รูปถ่ายของคุณดูเหมือนหลุดมาจากยุค 50 ขอแนะนำว่าให้ลองใช้ Retromatic ดู
10.Photoshop Touch

คนที่ชื่นชอบการแต่งภาพคงคุ้นเคยดีอยู่แล้วกับโปรแกรมที่ชื่อว่า Photoshop ซึ่ง Photoshop
Touch นั้นก็มีหลักการใช้งานคล้ายคลึงกันกับ Photoshop ในเวอร์ชั่นคอมพิวเตอร์นั่นเอง
11.Camera360

Camera360 มีความสามารถในจัดการกับรูปภาพได้หลากหลายอย่าง เช่น ถ่ายรูปแล้วทำให้ภาพของคุณดูดีขึ้น มีฟิลเตอร์ให้เลือกเยอะแยะมากมาย และยังสามารถแต่งรูปจากแกลเลอรี่ของคุณ ได้อย่างไม่มีที่ติ เรียกได้ว่าถ้าคุณมีแอพ Camera360 นี้ คุณสามารถจะทำให้ตัวเอง สวย หล่อ ได้มากกว่าใครๆเลยทีเดียว
12.Photo Wonder

สำหรับแอพแต่งรูปไอโฟนตัวนี้เป็นแอพแต่งรูปที่ใครอยากสวย อยากผอม หน้าเนียนใสปิ๊งขอแนะนำแอพแต่งรูปนี้เลย ด้วยความสามารถที่มากมายที่ให้คุณเนรมิตตกแต่งใบหน้าให้สวยสดใสได้ตามต้อง การเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส แล้วรับรองว่าคุณจะติดใจ โดยฟีเจอร์หลักๆของ Photo Wonder มีดังนี้
• มี Filter สำหรับปรับรูปแบบให้ได้ลักษณะที่ต้องการ เช่น ภาพศิลปะ ภาพคลาสสิก ภาพสีสันสดใส นอกจากนี้ยังสามารถแก้ไข ปรับขนาด หมุนภาพ ได้อีกด้วย
• สามารถปรับความสว่างให้ผิวขาวใส ลบรอยสิว เขียนขอบตา ทำ big eye หรือเติมบลัชออนก็ยังทำได้
• มี Effects สำหรับปรับโทนสี ปรับรูปแบบไม่ว่าจะเป็น แบบ LOMO ,Vintage ,Classic ,Sweet และในรูปแบบอื่นๆ อีกมากมาย
• การจัดเรียงรูปภาพให้คุณสามารถจัดเรียง กำหนดการจัดวางรูปภาพได้ตามต้องการ
• มี Frames สำหรับการใส่ภาพหลายๆภาพ เพื่อจัดเรียงเสนอเรื่องราวต่างๆ หรือภาพหลายๆภาพที่คุณประทับใจเพื่อนำไปใส่ใน Frames โดยจะมีรูปแบบ Frames ให้เลือกได้ตามใจชอบอีกด้วย
13.Vintage Deco

Vintage Deco เป็นแอพพลิเคชั่นที่จะช่วยสร้างสรรค์รูปถ่ายของคุณให้ออกมาในสไตล์วินเทจ ย้อนยุค โดยในตัวแอพพลิเคชั่นนั้นจะมีกรอบรูปและสแตมป์ตกแต่งให้คุณได้เลือกใช้อย่าง มากมาย
14.Magic Hour Lite

แอพพลิเคชั่นในการปรับแต่งภาพที่มีฟิลเตอร์ต่างๆให้เลือกใช้ และสามารถอัพโหลดรูปลงในโซเชียลมีเดียได้
15. Line Camera

Line Camera แอพพลิเคชั่นตกแต่งรูปภาพที่มาพร้อมกับฟิลเตอร์ต่างๆ กรอบรูป ไอคอน และแสตมป์รูปแบบเดียวกับสติ๊กเกอร์ที่ใช้ในโปรแกรม Line Chat ผู้ใช้สามารถเพิ่มข้อความลงบนรูปภาพได้โดยมีรูปแบบตัวอักษรให้เลือกถึง 100 รูปแบบ และสีของตัวอักษรกว่าอีก 20 สี เมื่อตกแต่งเสร็จแล้วยังสามารถแชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย อื่นๆได้ทันที เช่น แชร์ผ่านโปรแกรมไลน์แชทเพื่ออวดรูปให้เพื่อนๆดู หรือจะเป็นเฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ ทัมเบลอร์ เป็นต้น
16.Tadaa

Tadaa เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ชอบแต่งภาพแนวอาร์ตๆ หรือชอบปรับแต่งโดยการลดเพิ่มฟิลเตอร์ต่างๆ อาทิเช่น ความเบลอ ความคมชัด ความสว่าง เป็นต้น
17.Rakuga Cute

แอพแต่งรูปไอโฟนสไตล์พูริคุระ มองดูแล้วทำให้นึกถึงกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นแบบคาวาอิขึ้นมาทันที ในตัวแอพพลิเคชั่นจะมีพื้นหลังและสติ๊กเกอร์ต่างๆให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้ สำหรับตกแต่ง ใครที่ชอบแนวน่ารักๆ Rakuga Cute ก็เป็นอีกหนึ่งแอพฯที่คุณควรมีติดเครื่องไว้
18.Camera Awesome

แอพตกแต่งภาพถ่ายที่ใช้งานได้สะดวกโดยคุณสามารถปรับแต่งภาพให้ดูสว่าง ขึ้นหรือคมชัดขึ้นได้ภายในคลิกเดียว นอกจากนั้นยังมีฟิลเตอร์ต่างๆให้ได้เลือกใช้อย่างมากมายอีกด้วย
19.Photoshop Express

แอพพลิเคชั่นตกแต่งรูปฉบับพกพาที่เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นในการแต่งภาพ เบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็น Crop, Rotate, Flip หรือแม้แต่ Filter และ Effect ช่วยให้คุณสามารถจัดการกับรูปภาพของคุณได้อย่างสะดวกและง่ายดายขึ้น
20.Aviary

เป็นแอพแต่งรูปไอโฟนที่มีฟิลเตอร์ให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย Effect ในการแต่งรูปสวยงาม และที่สำคัญเลยคือใช้งานง่าย แต่มีข้อเสียอยู่เล็กน้อยคือสติ๊กเกอร์ที่ใช้ตกแต่งยังมีค่อนข้างน้อย และฟิลเตอร์บางอย่างถ้าเราต้องการใช้งานจำเป็นต้องมีการจ่ายเงินเพิ่มเพื่อ ซื้อฟิลเตอร์นั้นๆ
จากการแนะนำในเบื้องต้นหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้มีความสุขกับการตกแต่งรูปภาพให้สวยงามขึ้นได้ไม่มากก็น้อยนะคะ
ที่มา http://www.creativebloq.com/design-tools/best-iphone-photo-apps-513764

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
"มาสเตอร์" เรามีประสบการณ์ด้านการอัดภาพมายาวนานกว่า 40 ปี โดยเราเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ลงเครื่องอัดภาพระบบต่อเนื่อง ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของคำว่า "รอรับได้ทันที" ที่ใช้กันแพร่หลายในปัจจุบัน "มาสเตอร์" เป็นรายแรกที่บุกเบิกการอัดภาพระบบดิจิตอลอย่างเป็นระบบและครบวงจร เป็นผู้สร้างมาตรฐานรูปแบบการอัดต่างๆ ในการสั่งอัดรูปดิจิตอล นอกจากนี้ “มาสเตอร์” ยังเป็นผู้สร้างสรรค์งานออกแบบและงานผลิตสิ่งพิมพ์คุณภาพทุกชนิด "มาสเตอร์" เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้อินเตอร์เน็ตและประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับ เว็บไซต์ www.MasterPhotoNetwork.com จึงถูกก่อตั้งขี้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 และเปิดให้ลูกค้าสามารถอัพโหลดและสั่งอัดภาพผ่านทางหน้าเวปไซต์ในปี พ.ศ.2551 เป็นต้นมา ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ของเราจากทุกภาคทั่วประเทศ เรามีระบบการจัดส่งที่หลากหลายเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้า และด้วยพนักงานที่จะคอยดูแลท่านพร้อมเครื่องอัดภาพที่ทันสมัยที่สุด เราสามารถรองรับงานได้ทุกรูปแบบ ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่างานที่ออกไปจากเราจะมีคุณภาพที่เป็นมาตรฐานและส่งตรงถึงมือลูกค้าอย่างแน่นอน