อาการเมื่อยขาและเหงื่อโทรมกาย กลายเป็นเรื่องเล็กไปเลยสำหรับผู้หลงรักการปั่นจักรยาน เพราะของแถมชุดใหญ่ที่พวกเขาจะได้คือ การได้ชมทัศนียภาพสองข้างทาง ทั้งแสงแดด กลิ่นดิน ไอฝนและสายลมที่ปะทะหน้า โดยหากคุณเป็นนักปั่นของแถมเหล่านี้มีให้ฟินจนเปรมแล้วเปรมอีกตลอด “ชิมานามิ ไกโดะ” ถนนยาวประมาณ 70 กิโลเมตรพร้อมเลนจักรยานที่เชื่อมเกาะน้อยใหญ่ของญี่ปุ่น 8 เกาะเข้าด้วยกัน อันประกอบไปด้วย ชิโกกุ โอชิมะ โอมิชิมะ ฮากาตะชิมะ ไฮกุชิมะ อินโนชิมะ มูไกชิมะ และ ฮอนชู
Jap bike 4
ความฟิน 2 ข้างทางมีตั้งแต่ วัดเก่าแก่อายุหลายร้อยปี ต้นไม้เขียวขจี ทะเลไกลสุดลูกหูลูกตา สะพานเชื่อมเกาะ 6 แห่งซึ่ง 2 แห่งเป็นสะพานแขวน ไปจนถึงอาหารท้องถิ่น เช่น ส้มซีตรัสและร้านราเมงขึ้นชื่อ สำหรับเรื่องที่พักก็มีให้เลือกหลายแบบตั้งแต่การกางเต้นไปจนถึงโรงแรม สำหรับนักปั่นจักรยานโดยเฉพาะ ส่วนผู้ที่ไม่มีจักรยานเป็นของตัวเองแต่อยากสัมผัสประสบการณ์นี้ก็หายห่วง เพราะตลอดทางมีจุดให้เช่าจักรยานถึง 14 แห่งและมีจักรยานให้เลือกหลายแบบ ทั้งจักรยานปกติ จักรยานแบบปั่น 2 คนในคันเดียว และจักรยานไฟฟ้า
Bike Jap 5
ด้วยระยะทางเพียง 70 กิโลเมตรของถนนสายนี้ซึ่งชื่อหมายถึง “เส้นทางระหว่างเกาะ คลื่นและทะเล” ทำให้เหล่านักปั่นมือโปรสามารถพิชิตได้ในหนึ่งวัน ส่วนนักปั่นมือสมัครเล่นที่อยากดื่มดำกับความงาม 2 ข้างทางและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็สามารถจบTrip ได้ภายใน 2 วันแบบสบายๆ
Bike Jap 2
ที่มา : cnn.com