วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ถ่ายภาพฮาโลวีนในสภาพแสงน้อย




Image: Pictures By Mom


           การเฉลิมฉลองฮาโลวีนส่วนใหญ่จะจัดขึ้นในช่วงมืด มีแสงน้อย แน่นอนเราจะต้องใช้แสงFlash ช่วย ถ่ายในที่มืด ซึ่งผลที่เกิดคือแน่นอนว่าเราได้ความชัดเจนของภาพ แต่ความน่าสนใจของภาพจะดูจืดลงไปเนื่องจากแสง Flash นั้นไปกลืนกับสีของแสงตามธรรมชาติและสิ่งที่อยู่ด้านหลัง จะไม่สามารถมองเห็นเลยเคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีการถ่ายภาพฮาโลวีนที่ดีในที่มีแสงน้อยโดยไม่ต้องใช้แฟลชเพื่อให้ภาพถ่ายมีสีของแสงที่ดูสด และสวยงาม ทำได้ไม่ยาก ดังนี้

1. การวางกล้องให้มั่นคงโดยใช้ขาตั้งกล้องหรือถ้าไม่มีขาตั้งกล้อง จัดท่าทางจับกล้องให้เหมาะ
สมเพื่อลดการสั่นไหวของมือ โดยเก็บแขนทั้งสองข้างชิดกับร่างกาย  กลั้นหายใจก่อนกดชัตเตอร์เพื่อป้องกันไม่ให้ภาพถ่ายที่ออกมาพร่ามัวจากการเคลื่อนไหวของกล้อง


Image: Leah Schmalz


2. ตั้งค่ากล้องหากคุณกำลังใช้กล้องถ่ายรูปที่มีการตั้งค่าปรับให้ใช้ F-stop ลงต่ำที่สุดเท่าที่เป็นไปได้และลดความเร็วชัตเตอร์อย่างน้อย 50 ตั้งค่า ISO อยู่ที่ 650 - 1,000แต่หากเราใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายโทรศัพท์บางรุ่นจะมีให้เลือกการตั้งค่า ISO แต่รุ่นที่ไม่มีก็ให้เลือกโหมดถ่ายภาพสำหรับกลางคืน



Screen Shot 2013-10-21 at 3.26.50 PM
3.
อาศัยแหล่งกำเนิดแสงเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นแสงจากโคมไฟ แสงจากเทียน โดยทั่วไปแหล่งกำเนิดแสงในสภาพแสงที่มืดนั้นจะมีจุดเด่นคือ เราจะเห็นสีของแหล่งกำเนิดแสงอย่างชัดเจน เช่น สีจากแสงเทียน จะออกลักษณะส้มผสมแดงนิด ๆ การถ่ายลักษณะเป็นการเน้นบรรยากาศ และอารมณ์ของภาพได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

 

ถ่ายภาพกันแล้วอย่างลืมมาอัดรูปกับมาสเตอร์ออนไลน์กันได้ที่ www.masterphotonetwork.comกันนะคะ
Via : http://blog.kicksend.com




สั่งอัดรูปออนไลน์ / Digital Offset Print / Photo Gift / Photo Book
ได้ที่
www.masterphotonetwork.com


ติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆ จากมาสเตอร์ได้ที่
Facebook : Master Photo Network 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
"มาสเตอร์" เรามีประสบการณ์ด้านการอัดภาพมายาวนานกว่า 40 ปี โดยเราเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ลงเครื่องอัดภาพระบบต่อเนื่อง ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของคำว่า "รอรับได้ทันที" ที่ใช้กันแพร่หลายในปัจจุบัน "มาสเตอร์" เป็นรายแรกที่บุกเบิกการอัดภาพระบบดิจิตอลอย่างเป็นระบบและครบวงจร เป็นผู้สร้างมาตรฐานรูปแบบการอัดต่างๆ ในการสั่งอัดรูปดิจิตอล นอกจากนี้ “มาสเตอร์” ยังเป็นผู้สร้างสรรค์งานออกแบบและงานผลิตสิ่งพิมพ์คุณภาพทุกชนิด "มาสเตอร์" เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้อินเตอร์เน็ตและประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับ เว็บไซต์ www.MasterPhotoNetwork.com จึงถูกก่อตั้งขี้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 และเปิดให้ลูกค้าสามารถอัพโหลดและสั่งอัดภาพผ่านทางหน้าเวปไซต์ในปี พ.ศ.2551 เป็นต้นมา ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ของเราจากทุกภาคทั่วประเทศ เรามีระบบการจัดส่งที่หลากหลายเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้า และด้วยพนักงานที่จะคอยดูแลท่านพร้อมเครื่องอัดภาพที่ทันสมัยที่สุด เราสามารถรองรับงานได้ทุกรูปแบบ ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่างานที่ออกไปจากเราจะมีคุณภาพที่เป็นมาตรฐานและส่งตรงถึงมือลูกค้าอย่างแน่นอน