วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รีวิวแอพ Nokia Smart Camera [WP8] ที่จะมาพร้อมกับ Nokia Lumia Amber หรือ Windows Phone GDR2

รีวิวแอพ Nokia Smart Camera [WP8] ที่จะมาพร้อมกับ Nokia Lumia Amber หรือ Windows Phone GDR2

รีวิวแอพ Nokia Smart Camera [WP8] ที่จะมาพร้อมกับ Nokia Lumia Amber หรือ Windows Phone GDR2

 Application's Overview
 
วันที่เปิดตัว:: 02/07/2013

เวอร์ชั่น:: 1.3.2.3

ราคา:: ฟรีสำหรับผู้ใช้ Nokia Lumia (โดยเริ่มจาก Nokia Lumia 925) ทำงานได้บน Amber Update

ซื้อ:: Nokia Smart Cam







 ประสิทธิภาพ     ประโยชน์ใช้สอย       รูปลักษณ์และดีไซน์        ความคุ้มค่าต่อราคา              Total Score
      85%               80%                         81%                              84%                       83%  83/ 100


 What APPDISQUS Like:

 เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีความสามารถสูง มีประโยชน์ สามารถนำภาพที่ผ่านการตกแต่งด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ไปใช้งานได้จริง และเพื่อสร้างความสนุกสนานได้อีกด้วย

 What APPDISQUS Dislike:

 วัตถุที่เราถ่ายต้องอยู่นิ่งนานกว่าปกติเล็กน้อย หากแอพสามารถจับภาพได้เร็วมากกว่านี้ หรือใกล้เคียงกับการถ่ายภาพด้วยกล้องปกติ จะดีมากครับ

บทสรุปจาก APPDISQUS

สำหรับฟีเจอร์หรือแอพพลิเคชั่นที่เรียกว่า Nokia Smart Camera นี้จะเป็นฟีเจอร์เกี่ยวกับการถ่ายภาพ โดยจะเน้นการถ่ายภาพเคลื่อนไหว 10 เฟรมต่อเนื่อง เมื่อถ่ายเสร็จแล้วก็นำภาพเหล่านั้นมาจัดการและตกแต่งให้ได้ภาพที่เราต้องการ ซึ่งสามารถเลือกภาพที่ดีที่สุด หรือทำเป็นลักษณะภาพแสดงการเคลื่อนไหวได้ รวมทั้งลบวัตถุที่ไม่ต้องการออกจากภาพที่เราต้องการ

บทวิจารณ์จาก APPDISQUS




หลังจากมีข่าวอัพเดต Windows Phone GDR2 กันเกรียวกราวจากฝั่ง Samsung และ HTC แต่ทางโนเกียยังเงียบๆอยู่ ระหว่างนี้เราก็มาขัดให้หายอิจฉาด้วยการมาดูฟีเจอร์ที่โดดเด่นที่จะมาพร้อม Windows Phone GDR2 ของทางฝั่งโนเกียกันก่อนนะครับ กับ Nokia Exclusive Apps อย่าง Nokia Smart Camera ที่ตอนนี้มาแล้วบน Nokia Lumia 925 นั่นเอง

หลังจากได้ทำการเล่นและทดสอบด้วยตัวเองแล้ว ก็พบว่ามันเจ๋งและน่าสนใจมากครับกับลูกเล่นต่างๆของแอพพลิเคชั่นตัวนี้ แล้วมันทำอะไรได้บ้าง เชิญติดตามได้เลยครับผม ?


รีวิวแอพ Nokia Smart Camera


สำหรับฟีเจอร์หรือแอพพลิเคชั่นที่เรียกว่า Nokia Smart Camera นี้จะเป็นฟีเจอร์เกี่ยวกับการถ่ายภาพ โดยจะเน้นการถ่ายภาพเคลื่อนไหว 10 เฟรมต่อเนื่อง เมื่อถ่ายเสร็จแล้วก็นำภาพเหล่านั้นมาจัดการและตกแต่งให้ได้ภาพที่เราต้องการ ซึ่งสามารถเลือกภาพที่ดีที่สุด หรือทำเป็นลักษณะภาพแสดงการเคลื่อนไหวเหมือนกับแอพพลิเคชั่น Burton นั่นเอง ซึ่งมีอยู่ 5 ฟีเจอร์ดังต่อไปนี้

1. Best Shot: 

เป็นฟีเจอร์ให้เลือก 1 ใน 10 เฟรม ที่แอพพลิเคชั่นถ่ายเอาไว้ เพื่อบันทึกเก็บไว้ในเครื่องหรือแชร์ต่อได้อย่างหลากหลาย


2. Action Shot: 

ฟีเจอร์นี้จะทำการวิเคราะห์ทั้ง 10 เฟรมนั้น ว่ามีวัตถุใดเคลื่อนไหวอยู่ ฟีเจอร์ Action Shot ก็จะนำวัตถุนั้นๆมาแสดงให้เราเห็นในภาพเดียว เป็น 10 จังหวะของการเคลื่อนไหว แล้วเราก็เหลือได้ว่าจะลบวัตถุในจังหวะใดออกบ้าง ตกใจให้สวยงามได้ตามใจชอบ ซึ่งการประมวลผลของแอพพลิเคชั่นนี้ถือว่าเก่งมากครับ เป็นธรรมชาติมาก


นอกจากนั้น เรายังสามารถเลือกเฉพาะจังหวะใดจังหวะหนึ่งให้ชัด ส่วนจังหวะอื่นๆให้เบลอ เพื่อสร้างมิติให้การเคลื่อนไหวของวัตถุ มีความสวยงามและมีชีวิตมากขึ้น ….เท่มาก ^ ^

3. Motion Focus: 

ฟีเจอร์นี้เป็นตัวใหม่ ที่ยังไม่เคยเห็นใน Nokia Exclusive Apps ตัวที่ผ่านมา ซึ่งหลักการก็คือ Motion Focus จะทำให้วัตถุที่เคลื่อนไหวหยุดนิ่ง แล้วให้วัตถุที่หยุดนิ่ง มีการเคลื่อนไหว ส่วนวัตถุที่เคลื่อนไหวนั้น เราสามารถเลือกจังหวะที่เราชอบที่สุดได้ จาก 10 จังหวะที่แอพทำการบันทึกไว้แล้ว ส่วนการเคลื่อนไหวของวัตถุหรือวิวที่หยุดนิ่ง ก็เลือกได้ว่าจะให้เคลื่อนไหวหรือเคลื่อนที่เร็วมาก(high) หรือว่าเร็วน้อย(low) โดยการคลิกที่หน้าปัดนาฬิกาด้านข้าง


4. Chance Faces: 

เป็นอีกฟีเจอร์หนึ่งที่ถือว่ามีประโยชน์อย่างเห็นได้ชัด นั่นคือ การเลือกใบหน้าที่ดีที่สุดของคนที่ถูกถ่ายรูป ซึ่งทุกวันนี้มักจะเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่แบรนด์ต่างๆใช้ในการโฆษณาผลิตภัณฑ์ของตัวเอง ซึ่งก็มีอยู่ใน Nokia Smart Camera นี้ด้วย โดยหลักการก็คล้ายกับฟีเจอร์ที่กล่าวมาข้างต้น นั่นคือ แอพจะจับภาพใบหน้าที่มีการเปลี่ยนแปลง แล้วเราสามารถเลือกใบหน้าที่ดีที่สุดได้ ไม่ว่าจะเอารูปที่ทุกคนยิ้ม หรือรูปตลกๆ ก็สนุกสนานไปอีกแบบครับ

 5. Remove Moving Objects:

 ฟีเจอร์สุดท้าย ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์และน่าสนใจมากที่สุด เพราะฟีเจอร์นี้จะสามารถลบวัตถุที่มีการเคลื่อนไหวออกจากภาพที่เรากำลังถ่ายได้ ลองจินตนาการดูนะครับ หากเราไปถ่ายรูปที่ตลาดน้ำ หรือตลาดนัด ที่มีคนจำนวนมาก ทุกคนกำลังเดินสวนกันไปมา แต่เมื่อเราถ่ายรูป ณ ที่แห่งนั้น แล้วเราสามารถที่จะลบหรือเพิ่มบุคคลเหล่านั้นเข้าออกได้อย่างอิสระ มันจะดีขนาดไหน นี่หละครับ มันคือ Remove Moving Objects



ทีมา : appdisqus.com



สั่งอัดรูปออนไลน์ / Digital Offset Print / Photo Gift / Photo Book
ได้ที่
www.masterphotonetwork.com

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆ จากมาสเตอร์ได้ที่
Facebook : Master Photo Network

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
"มาสเตอร์" เรามีประสบการณ์ด้านการอัดภาพมายาวนานกว่า 40 ปี โดยเราเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ลงเครื่องอัดภาพระบบต่อเนื่อง ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของคำว่า "รอรับได้ทันที" ที่ใช้กันแพร่หลายในปัจจุบัน "มาสเตอร์" เป็นรายแรกที่บุกเบิกการอัดภาพระบบดิจิตอลอย่างเป็นระบบและครบวงจร เป็นผู้สร้างมาตรฐานรูปแบบการอัดต่างๆ ในการสั่งอัดรูปดิจิตอล นอกจากนี้ “มาสเตอร์” ยังเป็นผู้สร้างสรรค์งานออกแบบและงานผลิตสิ่งพิมพ์คุณภาพทุกชนิด "มาสเตอร์" เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้อินเตอร์เน็ตและประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับ เว็บไซต์ www.MasterPhotoNetwork.com จึงถูกก่อตั้งขี้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 และเปิดให้ลูกค้าสามารถอัพโหลดและสั่งอัดภาพผ่านทางหน้าเวปไซต์ในปี พ.ศ.2551 เป็นต้นมา ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ของเราจากทุกภาคทั่วประเทศ เรามีระบบการจัดส่งที่หลากหลายเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้า และด้วยพนักงานที่จะคอยดูแลท่านพร้อมเครื่องอัดภาพที่ทันสมัยที่สุด เราสามารถรองรับงานได้ทุกรูปแบบ ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่างานที่ออกไปจากเราจะมีคุณภาพที่เป็นมาตรฐานและส่งตรงถึงมือลูกค้าอย่างแน่นอน