วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เทคนิคแต่งภาพเด็ด : แต่งภาพสวยใส สไตล์ JAPAN

เทคนิคแต่งภาพเด็ด : แต่งภาพสวยใส สไตล์ JAPAN

              วันนี้ถึงเวลาของ เทคนิคการแต่งภาพ ที่จะมาสลับคั่นกันระหว่างเทคนิคการถ่ายภาพ นะครับ ซึ่งวันนี้ พี่บอยจะเอาวิธีการแต่งภาพสไตล์ ญี่ปุ่นมาฝากน้องๆ กัน วิธีการทำนั่นอาจจะดูยุ่งยากหน่อย แต่สวยแจ่ม แน่นอน!! 


ภาพที่พี่บอยจะนำมาแต่งคือภาพนี้


 ขั้นตอนแรก เปิดภาพที่ต้องการในโปรแกรมแต่งภาพ
ในที่นี้พี่บอยใช้ Adobe photoshop นะครับ




ถัดมา กดไอคอนรูปวงกลมครึ่งขาว-ดำ



จากนั้นเลือก Levels



จะขึ้นเลเยอร์ขึ้นมาอีก 1 อัน
 จากนั้นก็ดับเบิลคลิก ที่รูปหน้าเลเยอร์



จะขึ้นมาหน้าตาแบบนี้ จากนั้น กดลูกศรตรงแถบที่มี่ RGB
 จะลงมามีสีให้เลือกเป็น Red Green Blue
 ให้กดเลือกทีละสี



Red
ลูกศรแดง ใส่ค่า 42     ลูกศรเขียวใส่ค่า 246


Green

ลูกศรแดง ใส่ค่า 42     ลูกศรเขียวใส่ค่า 243


Blue

ลูกศรแดง ใส่ค่า 42     ลูกศรเขียวใส่ค่า 221



เริ่มเปลี่ยนสีแล้ว!!!



ถึงภาพจะเปลี่ยนสีแล้ว แต่เรายังไม่พอ กด ไอคอนรูปวงกลมครึ่งขาว-ดำ เหมือนขั้นตอนที่ 2
 แต่เราเลือกเป็น Curves



เหมือนขั้นตอนที่เราทำกับ Levels เลย ดับเบิลคลิกที่รูปหน้าเลเยอร์
 แล้วก็ทำ เส้นให้เหมือนในรูป โดยการเลือกทีละสี
(คลิ๊กค้าง ตรงเส้นจะเกิดจุดให้เราขยับเส้นได้)


จากนั้น เลือกเลเยอร์ที่เป็นรูปตั้งต้น (เลเยอร์ที่ชื่อว่า blackground)
แล้วก็ไปที่ Image > Adjustments > Color Balance



จะขึ้นมาหน้าตาแบบนี้ ให้เรา เลื่อน แถบแรกและ แถบสุดท้าย
 (เลื่อนให้ภาพเป็นสีอมฟ้าๆ) เสร็จแล้วก็กด OK



เสร็จแล้ว เราก็เพิ่มอักษรข้อความแบบ ญี่ปุ่นๆ เข้าไปก็ถือว่าสำเร็จเสร็จสิ้น!!










  ทีมา : พี่บอย Dek-D.com



สั่งอัดรูปออนไลน์ / Digital Offset Print / Photo Gift / Photo Book
ได้ที่
www.masterphotonetwork.com

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆ จากมาสเตอร์ได้ที่
Facebook : Master Photo Network

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
"มาสเตอร์" เรามีประสบการณ์ด้านการอัดภาพมายาวนานกว่า 40 ปี โดยเราเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ลงเครื่องอัดภาพระบบต่อเนื่อง ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของคำว่า "รอรับได้ทันที" ที่ใช้กันแพร่หลายในปัจจุบัน "มาสเตอร์" เป็นรายแรกที่บุกเบิกการอัดภาพระบบดิจิตอลอย่างเป็นระบบและครบวงจร เป็นผู้สร้างมาตรฐานรูปแบบการอัดต่างๆ ในการสั่งอัดรูปดิจิตอล นอกจากนี้ “มาสเตอร์” ยังเป็นผู้สร้างสรรค์งานออกแบบและงานผลิตสิ่งพิมพ์คุณภาพทุกชนิด "มาสเตอร์" เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้อินเตอร์เน็ตและประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับ เว็บไซต์ www.MasterPhotoNetwork.com จึงถูกก่อตั้งขี้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 และเปิดให้ลูกค้าสามารถอัพโหลดและสั่งอัดภาพผ่านทางหน้าเวปไซต์ในปี พ.ศ.2551 เป็นต้นมา ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ของเราจากทุกภาคทั่วประเทศ เรามีระบบการจัดส่งที่หลากหลายเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้า และด้วยพนักงานที่จะคอยดูแลท่านพร้อมเครื่องอัดภาพที่ทันสมัยที่สุด เราสามารถรองรับงานได้ทุกรูปแบบ ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่างานที่ออกไปจากเราจะมีคุณภาพที่เป็นมาตรฐานและส่งตรงถึงมือลูกค้าอย่างแน่นอน