วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แต่งรูปก่อนถ่ายด้วย Lens+

         ในบรรดาแอพถ่ายภาพและตกแต่งภาพบน iPhone นั้น มักจะมาแนวเดียวกันคือ ถ่าย > แต่งรูป (เลือกฟิลเตอร์) > อัพโหลด จะได้รับความนิยมมากน้อยก็วัดกันที่ความง่ายในการใช้งาน หรือเรื่องลูกเล่นความสวยงามก็ว่ากันไป แต่ระยะหลังมานี้ เริ่มมีแอพประเภท “แต่งก่อนถ่าย” มาให้เลือกกันบ้างแล้ว แอพที่รีวิวคราวนี้คือแอพที่มีชื่อว่า Lens+ ครับ

        แต่งก่อนถ่าย ก็เพียงสลับขั้นตอนของการถ่ายรูปกับการเลือกเอฟเฟ็คต์เท่านั้นเองครับ เลยกลายเป็น เลือกเอฟเฟ็คต์ > ถ่าย > เซฟ/อัพโหลด นั่นหมายความว่า เอฟเฟ็คต์ที่เราเลือกนั้นทำงานแบบ realtime ให้เห็นกันแบบสดๆ เลย (คิดว่าเครื่องคงทำงานหนักน่าดู)
มาดูกันที่ Lens+ เปิดเข้ามาก็พร้อมให้ถ่ายภาพได้ทันที โดยเราสามารถปัดหน้าจอไปซ้าย-ขวา เพื่อเปลี่ยนเอฟเฟ็ตค์ได้ จะมีชื่อเอฟเฟ็คต์บอกแว้บหนึ่งแล้วก็เริ่มทำงานทันที เราหันกล้องไปทางไหน เอฟเฟ็คต์นั้นก็ติดไปด้วยตลอดเวลาครับ


            แต่ถ้าหากเบื่อที่จะต้องมาเลื่อนที่ละอันๆ ก็มีปุ่มให้ดูฟิลเตอร์พร้อมกันได้ถึงคราวละ 6 อันเลยทีเดียว ส่วนเมนูด้านบนเป็นการเลือกชนิดของกรอบ หรือการ crop ให้เป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสตั้งแต่ตอนถ่ายเลยก็ได้

           หากถ่ายรูปไปเยอะๆ แล้วเกิดลืมว่า รูปนี้เราเลือกเอฟเฟ็คต์และกรอบแบบไหน ก็สามารถกดที่รูปที่เคยถ่ายไว้แล้ว และกด Change Camera Settings ได้ครับ ตัวแอพก็จะเลือกให้ตามนั้นเลย (ไอคอนรูปกล้องด้านซ้ายบน)

           เมนู Settings ของแอพ Lens+ ไม่มีอะไรพิเศษ

           
          ส่วนหน้าดูข้อมูลต่างๆ ของรูปถ่าย คล้ายๆ Camera+ พอสมควร
 

           ตัวอย่างรูปที่ถ่ายจากแอพ Lens+ ครับ



                ส่วนตัวแล้วผมชอบไอเดียของแอพนี้ครับ เพียงแต่ว่าถ้าหากชินกับ workflow ของถ่ายรูปด้วย iPhone จากแอพอื่นๆ อาจไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่ ถ้าคล่องๆ กับ Lens+ แล้วอาจทำให้ประหยัดเวลาในการแต่งรูปไปได้เยอะครับ ส่วนที่ยังไม่ประทับใจเท่าไหร่คือเอฟเฟ็คต์ที่มีให้ เยอะก็จริง แต่สวยสู้แอพอื่นไม่ได้ ถ้ามีออพชั่นในการปรับความมากน้อยของเอฟเฟ็คต์ด้วย ก็คงสนุกกว่านี้เยอะครับ
แอพนี้ผมขอให้คะแนน 3.5/5 (ถ้ามีอย่างที่บอกข้างบน คงให้เยอะกว่านี้นะ) ตอนนี้ราคา $0.99 ดาวน์โหลดจาก App Store ได้ที่ http://itunes.apple.com/th/app/lens+/id426609724?mt=8
ขอให้สนุกกับการถ่ายภาพด้วย iPhone ครับ



 ขอบคุณข้อมูลจาก:

สั่งอัดรูปออนไลน์ / Digital Offset Print / Photo Gift / Photo Book
ได้ที่
www.masterphotonetwork.com

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆ จากมาสเตอร์ได้ที่ 

Facebook : Master Photo Network

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
"มาสเตอร์" เรามีประสบการณ์ด้านการอัดภาพมายาวนานกว่า 40 ปี โดยเราเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ลงเครื่องอัดภาพระบบต่อเนื่อง ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของคำว่า "รอรับได้ทันที" ที่ใช้กันแพร่หลายในปัจจุบัน "มาสเตอร์" เป็นรายแรกที่บุกเบิกการอัดภาพระบบดิจิตอลอย่างเป็นระบบและครบวงจร เป็นผู้สร้างมาตรฐานรูปแบบการอัดต่างๆ ในการสั่งอัดรูปดิจิตอล นอกจากนี้ “มาสเตอร์” ยังเป็นผู้สร้างสรรค์งานออกแบบและงานผลิตสิ่งพิมพ์คุณภาพทุกชนิด "มาสเตอร์" เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้อินเตอร์เน็ตและประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับ เว็บไซต์ www.MasterPhotoNetwork.com จึงถูกก่อตั้งขี้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 และเปิดให้ลูกค้าสามารถอัพโหลดและสั่งอัดภาพผ่านทางหน้าเวปไซต์ในปี พ.ศ.2551 เป็นต้นมา ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ของเราจากทุกภาคทั่วประเทศ เรามีระบบการจัดส่งที่หลากหลายเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้า และด้วยพนักงานที่จะคอยดูแลท่านพร้อมเครื่องอัดภาพที่ทันสมัยที่สุด เราสามารถรองรับงานได้ทุกรูปแบบ ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่างานที่ออกไปจากเราจะมีคุณภาพที่เป็นมาตรฐานและส่งตรงถึงมือลูกค้าอย่างแน่นอน