วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เทคนิคการทำภาพในความฝัน


เทคนิคการทำภาพในความฝัน
สำหรับบทความนี้ Webmaster เอาเทคนิคแปลก ๆ มาให้ดูกันค่ะ เป็นการทำภาพแบบภาพในความฝัน จะเป็นแบบไหนนั้นลองเข้ามาดูกันเลยได้เลยค่ะ

  
ขั้นตอนที่ 1 ลำดับแรกก็เปิดภาพที่ต้องการจะทำขึ้นมาก่อน (อยากฝันถึงอะไรก็เอาภาพนั้นมาทำนะค่ะ อิอิ) เว็บมาสเตอร์ก็เอารูปตามภาพแรกนี่ล่ะค่ะ หลังจากที่เปิดมาแล้วก็ให้ทำการ Copy Layer (Ctrl+j) ของรูปภาพออกมาเป็น 3 เลเยอร์ตามภาพตำแหน่งที่ 1 ค่ะ


 ขั้นตอนที่ 2 คลิกที่ Layer : Layer 1 copy 2 ตามภาพตำแหน่งที่ 1 จากนั้นใช้คำสั่ง Filter ---> Brush Strokes ---> Accented Edged จากนั้นให้ปรับค่า ต่าง ๆ ดังนี้ Edge width = 2, Edge Brightness = 38, Smoothness = 5 ซึ่งจะทำให้ได้ผลลัพธ์ตามภาพตำแหน่งที่ 2


ขั้นตอนที่ 3 คลิกที่ Layer : Layer 1 copy 2 ตามภาพที่ตำแหน่งที่ 3 จากนั้นปรับค่าให้เป็น Overlay ดังภาพในขั้นตอนที่ 3

ขั้นตอนที่ 4 คลิกที่ Layer : Layer 1 copy ตามขั้นตอนที่ 4 จากนั้นใช้คำสั่ง Image ---> Adjustments ---> Hue/Sturation... แล้วปรับค่า Lightness = +42

  
ขั้นตอนที่ 5 คลิกที่ Layer : Layer 1 copy 2 ตามภาำพที่ตำแหน่งที่ 5 จากนั้นใช้คำสั่ง Filter ---> Blur ---> Gaussian Blur กำหนดค่า Radius = 3


ขั้นตอนที่ 6 คลิกที่ Layer : Layer 1 copy 2 ใช้คำสั่ง Image ---> Adjustments ---> Hue/Sturation... แล้วปรับค่า Sturation = -25

และแล้วก็จะได้ผลลัพธ์ตามภาพสุดท้าย เพื่อน ๆ ว่าดูแล้วเหมือนภาพความฝันไหมค่ะ ลองเอาเทคนิคไปปรับแต่งดูนะค่ะ Webmaster ก็ขอจบบทความนี้แต่เพียงเท่านี้ค่ะ









   ขอบคุณข้ลมูลจาก  :  thainextstep.com
   ภาพประกอบ   :   arunsawat.com


สั่งอัดรูปออนไลน์ / Digital Offset Print / Photo Gift / Photo Book
ได้ที่
www.masterphotonetwork.com

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆ จากมาสเตอร์ได้ที่
Facebook : Master Photo Network


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
"มาสเตอร์" เรามีประสบการณ์ด้านการอัดภาพมายาวนานกว่า 40 ปี โดยเราเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ลงเครื่องอัดภาพระบบต่อเนื่อง ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของคำว่า "รอรับได้ทันที" ที่ใช้กันแพร่หลายในปัจจุบัน "มาสเตอร์" เป็นรายแรกที่บุกเบิกการอัดภาพระบบดิจิตอลอย่างเป็นระบบและครบวงจร เป็นผู้สร้างมาตรฐานรูปแบบการอัดต่างๆ ในการสั่งอัดรูปดิจิตอล นอกจากนี้ “มาสเตอร์” ยังเป็นผู้สร้างสรรค์งานออกแบบและงานผลิตสิ่งพิมพ์คุณภาพทุกชนิด "มาสเตอร์" เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้อินเตอร์เน็ตและประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับ เว็บไซต์ www.MasterPhotoNetwork.com จึงถูกก่อตั้งขี้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 และเปิดให้ลูกค้าสามารถอัพโหลดและสั่งอัดภาพผ่านทางหน้าเวปไซต์ในปี พ.ศ.2551 เป็นต้นมา ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการผ่านระบบออนไลน์ของเราจากทุกภาคทั่วประเทศ เรามีระบบการจัดส่งที่หลากหลายเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้า และด้วยพนักงานที่จะคอยดูแลท่านพร้อมเครื่องอัดภาพที่ทันสมัยที่สุด เราสามารถรองรับงานได้ทุกรูปแบบ ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่างานที่ออกไปจากเราจะมีคุณภาพที่เป็นมาตรฐานและส่งตรงถึงมือลูกค้าอย่างแน่นอน